บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2557
ครั้งที่ 9 เวลาเรียน 12.20 - 15.00 กลุ่ม 101 ห้อง 234
ความรู้ที่ได้รับ...
วันเรียน ประเภทเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (ต่อ)
1. เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์ (Children with Behavioral and Emotional Disorders) : คลิ๊ก
- มีความรู้สึกนึกคิดที่ผิดไปจากปกติ
- แสดงออกถึงความต้องการทำร้ายตนเองหรือผู้อื่น
- มีความเชื่อมั่นในตนเองต่ำ
*** อารมณ์อยู่เหนือความคิดประมาณ 60% ของเด็กปฐมวัย
ความแตกต่างระหว่าง อยู่ไม่สุข (Hyperactivity) กับ สมาธิสั้น (Attention Deficit)
อยู่ไม่สุข (Hyperactivity) >>> อยู่ไม่นิ่ง หรือเด็กซนทั่วไป
สมาธิสั้น (Attention Deficit) >>> ทำอะไรไม่ได้นาน ทำงานไม่สำเร็จซักอย่าง
เรียนรู้เพิ่มเติม : คลิ๊ก
สรุปเป็น Mind Map ดังนี้
การนำความรู้ไปใช้...
1. สามารถแยกแยะเด็กออกได้ ระหว่างเด็กไฮเปอร์และเด็กสมาธิสั้น
2. รู้วิธีรับมือกับเด็กสมาธิสั้นซึ่งเราจะพบมากให้เด็กปฐมวัย
3. ได้เข้าใจพฤติกรรมของเด็กพิเศษเพิ่มมากขึ้น และ วิธีการดูแลเพื่อนำไปพัฒนาเด็กต่อไป
ประเมินหลังการเรียนการสอน...
อาจารย์ : มาสอนตรงเวลา มีเนื้อหาการสอนที่ละเอียดครบถ้วนเข้าใจง่าย มีการนำวิดีโอมาเปิดให้ดูเป็นสื่อเพื่อการเรียนรู้ทำให้นักศึกษาเข้าใจมากยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น